หัวข้อข่าว : ซื้อทองอย่างไรไม่ให้ขาดทุน  (อ่านแล้ว 4862)

ซื้อทองอย่างไรไม่ให้ขาดทุน

 

รับซื้อทองคำ

 

ขึ้นชื่อว่า ทอง ใครๆก็คงอยากได้มาไว้ครอบครองเป็นของตัวเอง ด้วยความสวยงามและความมีค่าของทองจึงทำให้มีหลายคนมักจะซื้อทองมาเพื่อทั้งเก็บสะสมและใช้เป็นวิธีการหากำไร สำหรับใครทีมีเงินทุนและกำลังมองหาวิธีการเกร็งกำไรจากทองคำ วันนี้เรามีวิธีดีๆที่จะช่วยให้คุณซื้อทองอย่างไรไม่ให้ขาดทุน

อันดับแรกคุณต้องตั้งเงินทุนและเป้าหมายในการลงทุนเสียก่อน ซึ่งเป้าหมายในการลงทุนสำหรับการซื้อทองนั้นจะมีทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งคุณจะต้องติดตามราคาทองคำอยู่เสมอเรียกได้ว่าตรวจราคากันวันต่อวันเลยทีเดียว หากพบว่าตลาดทองคำมีแนวโน้มราคาขึ้นคุณสามารถหาซื้อทองคำจากร้านรับซื้อทองทั่วไป แต่หากพบว่าราคาทองมีแนวโน้มราคาลงคุณควรตัดสินใจขายทองให้กับร้านรับซื้อทองคำในทันทีเพ่อป้องกันโอกาศในการขาดทุนและให้มองหาเวลาที่ราคาเริ่มสูงขึ้นในอนาคต สำหรับผู้ที่ตั้งเป้าลงทุนระยะยาวให้คุณหมั่นซื้อทองคำจากร้านรับซื้อทองอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือน โดยวิธีการนี้เขาเรียกกันว่า Dollar Cost Average เพื่อช่วยในการจัดการต้นทุนให้สามารถลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

เมื่อตั้งเป้าหมายและสำรวจตลาดเป็นที่เรียบร้อย ให้คุณตรวจสอบทองคำว่าทองคำแบบไหนเที่เหมาะสำหรับการลงทุนของตนเอง ยกตัวอย่างเช่น ทองรูปพรรณ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อทองคำประเภทเครื่องประดับมากกว่าเพื่อการลงทุน เนื่องจากเวลาที่คุณต้องการขายทองให้กับร้านรับซื้อทองคำจะถูกคิดค่ากำเหน็จจนทำให้เราขาดทุนได้ ทองคำแท่ง ถือว่าเป็นทองคำชนิดหนึ่งที่เหมาะสำหรับการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากราคาของทองคำแท่งนั้นมีโอกาสที่จะขึ้นได้สูงและยังไม่มีค่ากำเน็จอีกด้วย กองทุนทองคำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการซื้อขาย เนื่องจากสามารถซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ตหรือตัวแทนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โดยที่ไม่ต้องไปมองหาร้านรับซื้อทองหรือผู้รับซื้อทองรายอื่นๆด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีมีความปลอดภัยในการเก็บรักษาและสร้างโอกาสในการรับเงินปันผลได้อีกด้วย และ Gold Futures เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะสั้น เนื่องจาก Gold Futures มีความเสี่ยงสูงเพราะเป็นการลงทุนในอนุพันธ์ที่ราคาจะเปลี่ยนแปลงตามราคาทองคำ แต่สามารถทำกำไรได้ในช่วงที่ราคาทองคำมีผันผวนสูงไม่ว่าราคาทองคำจะขึ้นหรือลง

ข้อสำคัญในการซื้อทองไม่ให้ขาดทุนนั้นคือการกำหนดสัดส่วนลงทุนในทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีการเปลี่ยนราคาอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงควรแบ่งเงินมาลงทุนในสัดส่วนที่ไม่เกิน 15% ของเงินลงทุนทั้งหมด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการขาดทุนขึ้นได้ อีกทั้งผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลและราคาอยู่เสมอซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยทีเดียว

 

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลาย @rolex99

https://www.facebook.com/GoldShop2

www.รับซื้อทอง.com

 

แหล่งรับซื้อทองเค

 



Posted by: admin ( 2023-04-20 10:47:46 )